Honda X-ADV 2017 vs. Yamaha T-Max 2017 ศึกชิงบัลลังก์ Big Scooter ที่เพียบพร้อมที่สุดของยุค
Honda X-ADV 2017 vs. Yamaha T-Max 2017 ศึกชิงบัลลังก์ Big Scooter ที่เพียบพร้อมที่สุดของยุค
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgIbYTwfQVMGSEC6xnOoWR-k9GLdhlvxLad_S2T4C4q_APQ4BsgTxuzYriQXILdww8dzSmAnUUbShckpriIHn4OviTrNpNEgxRnCqgjqKViGyHjuvHQ8knuxN9Y991zY2LZFIWcFZwhg4U/s640/1490774508.jpg)
เรียกได้ว่ากระแสความนิยมของรถมอเตอร์ไซค์ Big Bike ในบ้านเรากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เห็นได้ชัดจากการที่ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำทั้งในเอเชีย และยุโรป ต่างพากันคิดค้น พัฒนา และเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยกันอย่างคึกคัก ครบทุกสไตล์ ครอบคลุมทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบ Sport Bike, Naked Bike, Touring & Adventure, Modern Classic และรถ Scooter
ซึ่งสำหรับงาน Motor Show 2017 ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของโลกจากแดนปลาดิบทั้ง 2 ค่าย ได้พร้อมใจกันเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter มาประชันกันแบบหมัดต่อหมัด เริ่มด้วยค่ายปีกนกที่ส่ง Honda X-ADV 2017 รถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter แนว Adventure พิกัด 750 ซีซี. ลงต่อกรกับเจ้าตลาดอย่าง Yamaha T-Max 2017 งานนี้...รุ่นใดจะเป็นความคุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการได้ดีกว่ากัน ตัดสินด้วยตัวคุณเอง
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhcpX2wB3q8R20oikbK-cg4x4DTvoVd4jShcRIMaVFCckO1XZHSoS4A_3cuncLIe3ZwRXQootONGLEGj8_NA5LcGfQJmQHhhzVCMYWmB_IwW9xTskCZMOtAGqFWgE_xYZCsFc9tRXfVTbA/s640/bb5617418c24863b659d88f241c1f2c7.jpg)
Honda X-ADV 2017
เรามาเริ่มกันที่ฝั่งผู้ท้าชิงกันก่อนเลยดีกว่า กับรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter สายลุย ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show 2017 สดๆ ร้อนๆ กับ Honda X-ADV 2017 ที่ได้รับการพัฒนามาจากแนวคิด Go Everywhere With Excited Feeling สามารถตอบสนองการใช้งานทั้งในเมือง และนอกเมือง ตลอดจนรูปแบบการขับขี่แบบ Off Road ได้อีกด้วย
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhCBIe8mq6HeI0zt6cZIzhnBjJQ7FQtmJua6mxVQyvzJ0pei5-KA7Ipb3PnqSrgBq4EDNVjecF4_yAdLnm_06OOdnmBPJ5AOebxDqBjkYxDZuC3eBH9GtRI_V3XfLn3wyFBLKp3i15KPTg/s640/2017-Honda-X-ADV_4.jpg)
สำหรับ Honda X-ADV 2017 มาพร้อมกับออพชั่นที่น่าสนใจหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นชิลด์บังลมขนาดใหญ่แบบปรับระดับได้, แฮนด์รถอลูมิเนียมเสริมแฮนด์การ์ดเช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง CRF1000L Africa Twin, ไฟหน้าแบบ Full LED, เรือนไมล์ดิจิตอลดีไซน์ทันสมัย พร้อมแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วน และสามารถปรับระดับองศาเพื่ออำนวยความสะดวกในการมอง, ช่องเสียบปลั๊กไฟใต้เบาะ 12V, ระบบ Smart Key System ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องบิดกุญแจ และช่องเก็บของสำรอง (U-Box) ขนาดใหญ่
มิติตัวถัง ประกอบไปด้วย ระยะฐานล้อ 1,590 มม., ความสูงเบาะนั่ง 820 มม., ความยาวแฮนด์บาร์ 910 มม., น้ำหนักตัวถัง 238 กก., ช่องเก็บของใต้เบาะความจุ 21 ลิตร และถังน้ำมัน 13.1 ลิตร
สำหรับไฮไลท์สำคัญของ Honda X-ADV 2017 อยู่ที่ระบบช่วงล่างที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้า Upside Down แบบ Cartridge-type ขนาด 41 มม. ที่สามารถปรับความแข็งของสปริง และการคืนตัวของโช้คอัพได้ และด้านหลังแบบ Mono Shock ติดตั้งอยู่บนสวิงอาร์ม Pro-Link แบบ U-shaped น้ำหนักเบา ส่วนระบบเบรคหน้าเป็นแบบดิสก์เบรคคู่ขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับปั้ม Nissin แบบ Radial Mount และด้านหลังแบบดิสก์เบรคเดี่ยวพร้อมปั้มเบรค Nissin ที่มาพร้อมระบบเบรค ABS ทั้งหน้า-หลัง อีกทั้ง Honda X-ADV 2017 ยังมาพร้อมกับล้อซี่ลวดแบบ Tubeless (ไม่มียางใน) ที่ขนาดด้านหน้า 17 นิ้ว และด้านหลังขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยางแบบกึ่งวิบากที่ขนาดยางหน้าขนาด 120/70 R17 และยางหลังขนาด 160/60 R15
สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Honda X-ADV 2017 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ ขนาด 745 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบสมรรถนะสูงสุด 54 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 68 นิวตัน-เมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที ที่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro4 ด้วยอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 79 ไมล์/แกลลอน (โหมด WMTC) อัตราการปล่อยไอเสีย (CO2) 81 กรัม/กม.
โดยเจ้า Honda X-ADV 2017 ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ DCT 6 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น มีให้เลือกทั้งโหมด D และโหมด S ที่ปรับได้ถึง 3 ระดับ แต่ละคลัทช์จะถูกควบคุมอย่างอิสระด้วยระบบไฟฟ้า รวมไปถึงสามารถเลือกโหมดเกียร์ MT ได้อีกด้วย
สำหรับราคาจำหน่ายของ Honda X-ADV 2017 ถูกเปิดตัวมาที่ 415,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สะเทือนทั้งวงการ ด้วยสมรรถนะที่สามารถลุยได้ในทุกเส้นทาง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเทคโนโลยี และอ็อพชั่นอันล้ำสมัย เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแท้จริง
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgQLtb6-CXhVKZfhpctIf1X5bWGTmxml1_oUuO-SktgYLQT5L1QYqggfM9SYy0oaKKQD_fuuOHgSSj7SEl2yRhV29FuvMeShC58fM48f5Jp0gf-yQ01U3QlBMqR5cdGa8hpwtPcnk7SwHo/s640/1490771994.jpg)
Yamaha T-Max 2017
มาต่อกันที่เจ้าของบัลลังก์กันบ้าง กับ Yamaha T-Max ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter ที่ครองใจมหาชนมาอย่างยาวนาน โดยในงาน Motor Show 2017 ทางค่าย Yamaha ได้เปิดตัว Yamaha T-Max 2017 บทบัญญัติใหม่แห่งตระกูล Max พร้อมเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของภายในงาน
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKVvBzxwCssUPZPT0WSQ-qm3TxdABu6CO4eq-i5KxwKZ49xopAzEmIjRX8jZBhRv4ZGC7yxJH2yfjkKPrkfc6PefnMbiXxQ6Q7C_Gn_smvCaGViqNSVBKYwYioFV04TuqXcqVNHZeSd5w/s640/1490772310.jpg)
ไฟหน้าใหม่แบบ LED หน้าปัดเรือนไมล์แบบ TFT
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgBg-wrDCJ2p1c6jXhelDKMF3a-wOO5CuGruK2ptTz0Xj8U6faWWSGEEHv_L3u6Or-MvcUfW9J84LvDhJROLjT4J6XuYyF955boeaisQRYgv1eQFj6N7rTe0s3KKKl6tT-iKSGwXpENvr8/s640/1490772715.jpg)
U-Box ขนาดใหญ่ สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบ
สำหรับ Yamaha T-Max 2017 ที่เปิดตัวในงาน Motor Show 2017 มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ SX และ DX ซึ่งการ Battle กันในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ขอนำเอา T-Max รุ่น SX มาทำการเปรียบเทียบ ด้วยราคาที่มีความใกล้เคียงกับคู่แข่งที่สุด สำหรับ T-Max 2017 ทั้ง 2 รุ่นนั้น มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่สปอร์ตเร้าใจ และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) เป็นสำคัญ ด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าใหม่แบบ LED, วินชิลด์หน้าแบบสูง, หน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกา 2 ช่อง หน้าจอแบบ TFT ที่บอกรายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน โครงรถเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา, สายพานคาร์บอนไฟเบอร์, พื้นที่จัดเก็บสัมภาระใต้เบาะ (U-Box) ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม, เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย พร้อมมีผนักพิง และระบบกุญแจแบบ Keyless พร้อมจุดเชื่อมต่อเสื้อการ์ด D-Air จาก Dainese
สำหรับ Yamaha T-Max SX จะมีระบบปรับโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้งโหมด T และโหมด S รวมไปถึงยังมี My T-Max Connect ระบบเชื่อมต่อข้อมูล, การสั่งการของตัวรถ และตรวจจับตำแหน่งรถเพื่อป้องกันการขโมย
ส่วนในรุ่น DX นั้น จะได้รับออพชั่นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น วินชิลด์หน้าแบบปรับระดับด้วยไฟฟ้า, ระบบ Cruise Control, ระบบ D-Riding Mode, ปลอกแฮนด์ และเบาะนั่งทำความร้อน, โช้คหลังปรับความแข็ง-อ่อนได้
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEioN-hgrMiJTBbBJlJE2VVmMxhcLge3-IeqcwLuPaym_gflgo9FDzRm__kAa6BlxNA8xBTejuHyR5KKl8_sFl1W1PV66mSTCc_tf3LdxyUeZv4Vx0PThCOxp_MqmvQclOr0z49J90v8-iw/s640/1490774011.jpg)
ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down จานดิสก์เบรคคู่ พร้อมปั้ม Advics แบบ Radial Mount
สำหรับระบบช่วงล่างของ Yamaha T-Max รุ่น SX มาพร้อมกับโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down กระบอกสีทอง ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ด้านระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์เบรคคู่ พร้อมปั้ม Advics แบบ Radial Mount และด้านหลังแบบดิสก์เบรคเดี่ยว พร้อมปั้ม Advics ที่มาพร้อมกับระบบเบรค ABS ทั้งหน้า และหลัง ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กสีดำขนาด 15 นิ้ว รัดด้วยยางหน้าขนาด 120/70-15 และยางหลังขนาด 160/60-15
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjtC554oYTZY9XXpJICwJh8qbaAxmk2xV2JXaa3AagyWEnoZFK90enjB6yeqc6N8Ay5t7mTG6b54x97K2dL-cIz3Gz_WNBm_xqtSZTSOUvhi21rs5RER4d8dtOX126MiYYuI7Q4_HddFCc/s640/1490774714.jpg)
Yamaha T-Max มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ 530 ซีซี. DOHC 8 สมรรถนะ 45 แรงม้า
ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของ Yamaha T-Max มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ 530 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว ที่ได้รับการอัพเกรดระบบไอเสียร่วมกับการปรับปรุงระบบ Airbox ใหม่ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสียระดับ EURO4 ให้สมรรถนะสูงสุด 45 แรงม้า รวมไปถึงยังได้รับการบรรจุคันเร่งไฟฟ้า YCC-T เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT รวมไปถึงยังได้อัพเกรดระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัจฉริยะ เมื่อตัวรถวิ่งบนถนนที่ลื่น ระบบจะทำการควบคุมชะลอระยะเวลาการเผาไหม้เชื้อเพลิงในห้องเครื่องทันที ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียใหม่ ที่ได้รับการติดตั้ง Catalytic แบบใหม่อีกด้วย
Yamaha T-Max 2017 ราคา 499,000 บาท สำหรับรุ่น SX และ 529,000 บาท สำหรับรุ่น DX
สำหรับราคาจำหน่ายของ Yamaha T-Max 2017 ถูกเปิดตัวมาที่ 499,000 บาท สำหรับรุ่น SX และ 529,000 บาท สำหรับรุ่น DX ซึ่งมีราคาจำหน่ายสูงกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ก็ได้รับการอัพเกรด และติดตั้งเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพิ่มเติมในหลายส่วน ซึ่งใครที่กำลังหมายปองเจ้า Big Scooter ลำนี้ สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่งาน Motor Show 2017 และที่ Yamaha Riders' Club ทั้วประเทศ
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiQS0-t7dxnm5XM09_A_cL7EYc-0bDFEQv4G9UIIObrNyba-UmCl-vqXVBxuRkqar-KcvQFd7KYLBe9YlfJZV6guIdq0pG1CaUAvJIMTc8htSjDhCID6ir9lWWYeeZXJiT74FKpImy8AQs/s640/1490775207.jpg)
เปรียบเทียบกันชอตต่อชอต
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhBA2Wxq9LRn58N1CVfrZ5-qX-zVfOQtkwCmIQTD54rgv8YNBbLnFl7CcTlKhZk4BGKy5KQ9lUgbFQhK_cTQY4DCJ3B_XXhid8A6OEWPpQ8qqferWyKPlnQh9UZfZZu_NCeZV0Aon-0qQg/s640/1490775219.jpg)
เปรียบเทียบกันทุกซอกทุกมุม
ตารางเปรียบเทียบข้อมูลพื้นฐาน Honda X-ADV 2017 กับ Yamaha T-Max 2017
Honda X-ADV | สเปครายละเอียดพื้นฐาน | Yamaha T-Max |
2 สูบ | เครื่องยนต์ | 2 สูบ |
745 ซีซี. | ปริมาตรกระบอกสูบ | 530 ซีซี. |
DOHC 8 วาล์ว | ระบบวาล์ว | DOHC 8 วาล์ว |
- | ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก | 68.0 mm. x 73.0 mm. |
- | อัตราส่วนการอัด | 10.9:1 |
DCT 6 สปีด | ระบบเกียร์ | CVT Automatic |
หัวฉีด PGM-FI | ระบบจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิง | Fuel injection |
สตาร์ทไฟฟ้า(มือ) | ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า(มือ) |
คลัทช์คู่อัตโนมัติ | ระบบคลัทช์ | คลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง |
120/70 R17 | ขนาดยางหน้า | 120/70-15 |
160/60 R15 | ขนาดยางหลัง | 160/60-15 |
Upside Down | โช็คอัพหน้า | Upside Down |
Mono Shock
| โช็คอัพหลัง | Mono Shock |
ดิสก์เบรคคู่ 310 มม. ปั้ม Nissin พร้อม ABS
| เบรคหน้า | ดิสก์เบรคคู่ ปั้ม Advics พร้อม ABS |
ดิสก์เบรคเดี่ยว ปั้ม Nissin พร้อม ABS
| เบรคหลัง | ดิสก์เบรคเดี่ยว ปั้ม Advics พร้อม ABS |
- | ยาวxกว้างxสูง | - |
820 mm. | ความสูงเบาะ | 800 mm. |
238 kg. | น้ำหนักรถ | 221 kg. |
13.1 ลิตร | ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 15 ลิตร |
415,000 บาท | ราคาจำหน่าย | 499,000 บาท |
Comment
สำหรับใครที่กำลังสนใจ และหมายปองรถ Big Scooter ทั้ง 2 รุ่น ที่ทาง BoxzaRacing นำมา Battle กันในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Honda X-ADV 2017 และ Yamaha T-Max 2017 ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีข้อดี และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป
โดยหากใครที่ชื่นชอบความเป็น Big Scooter ที่สามารถลุยไปได้ในทุกเส้นทาง ที่มาพร้อมความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ กับออพชั่นที่ให้มาแบบจัดเต็ม คงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ Honda X-ADV ในการตอบสนองความต้องการในครั้งนี้ แต่หากใครที่ชื่นชอบ Big Scooter ในภาพลักษณ์ที่พรีเมี่ยม หรูหรา ดูมีระดับ ผสานกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า Yamaha T-Max 2017 ยังตอบโจทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สำหรับการ Battle กันในครั้งนี้ ดูเหมือนว่า Honda X-ADV 2017 จะได้เปรียบอยู่พอสมควร ด้วยดีไซน์ที่แปลกใหม่ ล้ำสมัย ที่สามารถพาคุณไปได้ในทุกเส้นทาง ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย พร้อมออพชั่นที่ติดตั้งมาให้แบบไม่มีกั๊ก ในราคาค่าตัวที่ถูกกว่าเกือบแสน อีกทั้งขนาดความจุของเครื่องยนต์ยังสูงกว่าถึง 200 ซีซี. แต่ถ้าคุณไม่เกี่ยงราคา ต้องการความสะดวกสบาย อันเป็นจุดขาย และเอกลักษณ์ของรถ Big Scooter ที่แท้จริงแล้วล่ะก็ Yamaha T-Max 2017 ก็ยังคงไร้ซึ่งคู่ต่อกรที่จะหารุ่นใดมาเทียบได้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น